7 dấu hiệu của cơ thể cho thấy bạn đang Stress

  • Link 279 Facebook – Giúp Unlock tài khoản mạo danh
  • Ảnh động đẹp nhất 3d về thiên nhiên, tình yêu
  • Tiểu sử Facebook (FB) hay ngắn gọn, bá đạo cho profile cực chất

  • Nứt miệng

    Nguyên nhân của hiện tượng này là do thiếu vitamin B6, đây là thành phần vô cùng quan trọng để hệ thần kinh hoạt động ổn định cũng như để thu nạp năng lượng từ carbonhydrate, chất béo và protein trong thực phẩm; vậy nên trong quá trình phản ứng lại với stress, cơ thể sẽ cần phải sử dụng nhiều đến loại vitamin này.

    Nứt miệng

    Ngoài ra, vitamin B6 cũng tham gia vào sự sản sinh các chất serotonin và dopamine có tác dụng điều chỉnh tâm trạng và giúp ngủ tốt, vậy nên khi đang căng thẳng chúng ta cũng dễ dàng cảm thấy bất ổn và khó ngủ.

    Các thực phẩm bổ sung bao gồm: cà rốt, thịt gà, trứng, cá, đậu hạt, rau chân vịt, hạt hướng dương, quả bơ, chuối, đậu nghiền, súp lơ, gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt, bắp cải, ngô và khoai tây.

    Nghiến răng

    Đây là ảnh hưởng của việc thiếu vitamin B5, còn được gọi là vitamin “chống stress”, có tác dụng sản sinh hoóc môn adrenal, cholesterol và sức đề kháng.

    Khi thiếu vitamin B5, vùng cơ quanh miệng sẽ căng lên, dẫn đến hiện tượng nghiến răng, rút hàm. Vitamin B5 cũng cần thiết cho việc làm dịu cơ thể sau giai đoạn stress

    Các thực phẩm bổ sung bao gồm: thịt bò, rau tươi, thận, gan, đậu, nấm, các loại hạt, cá nước mặn, bột mì

    Móng tay xuất hiện đốm trắng

    Mặc dù nhiều người nghĩ rằng những đốm trắng trên móng tay xuất hiện do thiếu canxi, thực chất nguyên nhân lại là do thiếu kẽm, một chất vô cùng quan trọng cho quá trình sản sinh các loại hoóc môn và hệ miễn dịch. Tương tự như các loại vitamin kể trên, kẽm cũng bị “tiêu thụ hết” trong giai đoạn stress.

    Các loại thực phẩm bổ sung: cá, thịt, hạt hướng dương, hạt bí ngô, hạt thông, hàu, cua, bột mì, phô mai

    Tiêu chảy, táo bón

    Nguyên nhân là do thiếu magiê, đây là thành phần khoáng chính- chiếm đến 70% trong xương và 30% trong các phần còn lại của cơ thể. Sự thiếu magiê có liên quan trực tiếp đến các dấu hiệu điển hình của stress như căng thẳng, mất ngủ, tâm trạng thất thường, đau cơ..vv..

    Các loại thực phẩm bổ sung: kiều mạch, các loại hạt, đậu nành, rau xanh, cà rốt, đậu hạt, khoai lang, hạt hướng dương, hạt mè, đậu lăng, quả bơ, súp lơ, cá, thịt.

    Chảy máu nướu

    Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hiện tượng chảy máu nướu là do thiếu vitamin C- chất hỗ trợ việc sản sinh các hoóc môn chống stress. Ngoài ra, biểu hiện của việc thiếu vitamin C còn ở việc dễ cảm cúm hay khó hồi phục sau đau ốm. Vitamin C dễ bị “rút cạn” trong quá trình stress hay sau các hoạt động như hút thuốc, uống rượu,…vv…

    Các loại thực phẩm bổ sung: dâu, chanh, các loại rau xanh, măng tây, quả bơ, bắp cải, xoài, hành, đu đủ, dứa, đậu, rau chân vịt, cà chua và cải xoong.

    Mụn cứng ở cánh tay và đùi

    Nguyên nhân là do thiếu vitamin E, vốn là một chất chống oxy hoá có tác dụng bảo vệ những phần cơ thể có mỡ, ngoài ra vitamin E còn hỗ trợ sự sinh sản, tuần hoàn máu, giảm áp lực trong máu. Thiếu vitamin E và dầu omega có thể khiến cơ thể xuất hiện những mụn cứng nhỏ, thường có màu trắng ở cánh tay và đùi giống như một dạng bệnh ngoài da.

    Các loại thực phẩm bổ sung: dầu thực vật ép lạnh, rau xanh, xà lách, các loại hạt, gạo lứt, trứng, tảo bẹ, sữa, yến mạch, đậu nành, khoai lang và cải xoong.

    Viêm nhiễm ở họng và ngực

    Đây cũng là một dấu hiệu của stress có thể được khắc phục ngay bằng cách “nạp” đầy những loại thực phẩm như: gan, dầu cá, các loại rau củ quả có màu xanh, đỏ, da cam, vàng, quả mơ, măng tây, bắp cải, đào, bí ngô, ớt đỏ, rau chân vịt, cải xoong, bí ngòi.

    Nguồn: Internet

    Speak Your Mind