Học sinh Thái Bình say mê sáng tạo khoa học

  • Link 279 Facebook – Giúp Unlock tài khoản mạo danh
  • Ảnh động đẹp nhất 3d về thiên nhiên, tình yêu
  • Tiểu sử Facebook (FB) hay ngắn gọn, bá đạo cho profile cực chất

  • Cuộc thi “Sáng tạo Khoa học kỹ thuật Thái Thụy lần thứ nhất” được Phòng Giáo dục và Công đoàn giáo dục Thái Thụy tổ chức với giáo viên và học sinh nhằm khuyến khích phong trào đọc sách khoa học, truyền cảm hứng cho thầy và trò thực hành ứng dụng những nguyên lý khoa học nghiên cứu được vào sáng tạo những sáng chế phục vụ giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

    Trong khuôn khổ cuộc thi, các thầy cô giáo tham gia sáng chế mới hoặc cải tiến các dụng cụ phục vụ giảng dạy, còn các em học sinh tham gia thi tài sáng tạo sản phẩm thuộc hai lĩnh vực: công nghệ phần mềm và sáng chế khoa học kỹ thuật.

    Cuộc thi được phát động từ tháng 2/2015 trên 48 đơn vị thành viên chia thành 7 cụm thi trong toàn huyện Thái Thụy. Sau ba tháng, ban tổ chức cuộc thi thu về gần 650 sáng chế trong đó có 102 sản phẩm thực hiện bởi học sinh khối tiểu học, 542 sản phẩm thực hiện bởi học sinh khối THCS.

    Học sinh Thái Bình say mê sáng tạo khoa học

    Học sinh Thái Bình say mê sáng tạo khoa học

    Chung kết cuộc thi “Sáng tạo Khoa học kỹ thuật Thái Thụy lần thứ nhất”.

    120 sáng chế lọt vào chung kết cuộc thi được ban giám khảo chấm điểm nghiêm túc và xếp hạng từ thấp đến cao. Những sản phẩm này được ban giám khảo đánh giá là không những có ý tưởng rõ ràng, tính năng được thiết lập công phu mà còn thể hiện được nhiều ý nghĩa xã hội thiết thực, ứng dụng giải quyết các vấn đề khác nhau trong cuộc sống và lao động sản xuất của địa phương.

    Các sản phẩm thu về đa dạng và phong phú về thể loại: từ các mô hình chạy được tàu thủy lực, ca-nô điều khiển từ xa, rô bốt quét nhà, tên lửa nước, cần cẩu thông minh, tàu phản ứng nhanh trên biển… đến các ứng dụng giải quyết các vấn đề xã hội như thùng rác phân loại, xe cầu tự động thu gom đinh, hệ thống sản xuất điện từ năng lượng gió cho công viên vui chơi ở vùng nông thôn.

    Đáng chú ý, rất nhiều sáng chế giúp cải thiện các hoạt động nông nghiệp theo hướng tích cực đã được các em học sinh nghiên cứu sáng chế thành công: máy phun thuốc trừ sâu, máy thái bèo, máy cắt cỏ, đài phun nước dựa vào sự chênh lệch áp xuất, máy tra hạt, máy sấy khô nông sản hải sản chạy bằng củi và hơi nước… Trong nhóm này, sản phẩm máy vặt hái hoa hòe kiêm tập thể dục thể thao được đánh giá cao bởi Thái Thụy là địa phương nằm trong chương trình trọng điểm quốc gia nghiên cứu nhân giống cây hòe.

    Được biết, ban tổ chức cuộc thi đã kêu gọi được sự tham gia hỗ trợ tổ chức và đánh giá của nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành, tạo cho các em học sinh một môi trường thi công bằng, chuyên nghiệp, một sân chơi trí tuệ lành mạnh, thiết thực.

    Có mặt tham dự chỉ đạo buổi chung kết cuộc thi và triển lãm thành phẩm, nhà giáo ưu tú Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình chia sẻ: “Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình hy vọng có thể làm tốt chương trình này thường niên, từ đó chia sẻ mô hình cho nhiều đơn vị giáo dục khác trong và ngoài tỉnh, để nhân rộng một hoạt động thiết thực hiện thực hóa chủ trương nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.

    Nguồn: Sưu Tầm

    Speak Your Mind