Keyword synonyms trong Yoast SEO Premium là gì?

  • Link 279 Facebook – Giúp Unlock tài khoản mạo danh
  • Ảnh động đẹp nhất 3d về thiên nhiên, tình yêu
  • Tiểu sử Facebook (FB) hay ngắn gọn, bá đạo cho profile cực chất

  • Keyword synonyms trong Yoast SEO Premium là gì? Nó có tác dụng gì với SEO?

    keyword-synonyms-trong-yoast-seo-premium

    Nếu bạn chưa biết thì kể từ phiên bản 7.8.0 (phát hành ngày 10/7/2018), Yoast SEO Premium đã được tích hợp thêm tính năng keyword synonyms (từ đồng nghĩa với từ khóa muốn SEO). Tại sao phải tích hợp thêm tính năng này khi mà Yoast SEO Premium đã có sẵn tính năng hỗ trợ SEO nhiều từ khóa cùng lúc (multiple focus keywords). Chúng khác nhau như thế nào? Bạn nên sử dụng tính năng nào? Ngay sau đây, hãy bớt chút thời gian để cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

    Tham khảo thêm:

    Keyword synonyms là gì?

    Bạn đang muốn làm SEO cho một thuật ngữ cụ thể? Thuật ngữ đó chính là Focus keyword của bạn. Nếu bạn đã thực hiện việc nghiên cứu từ khóa đúng cách, đây sẽ là thuật ngữ được khách truy cập sử dụng nhiều nhất. Nhưng Google cũng có thể nhận ra các từ đồng nghĩa. Ví dụ, nếu bạn đang nhắm mục tiêu tìm kiếm cho từ khóa “bicycle” (xe đạp), Google cũng sẽ hiểu từ khóa “bike”. Trong mục từ đồng nghĩa với từ khóa (Keyword synonyms) của Yoast SEO Premium (nằm ngay dưới mục Focus keyword), bạn sẽ có thể điền vào các từ đồng nghĩa, phân tách nhau bởi dấu phẩy.

    keyword-synonyms

    Chỉ multiple focus keywords là không đủ

    Multiple focus keywords là một tính năng trả phí của Yoast SEO trong nhiều năm (kể từ phiên bản 3.0). Nó được xây dựng bởi vì người dùng muốn tối ưu hóa tìm kiếm cho nhiều từ khóa khác nhau trong cùng một bài viết. Trong một số trường hợp, các từ khóa này là từ đồng nghĩa. Nhưng multiple focus keywords cũng được sử dụng để tối ưu hóa cho các từ khóa có liên quan.

    multiple-focus-keywords-yoast-seo-premium

    Google đã trở nên thông minh hơn trong việc phân tích văn bản. Các lập trình viên của Yoast SEO nhận thấy rằng tính năng multiple focus keywords không còn đủ để người dùng tối ưu hóa tìm kiếm cho văn bản của họ. Đó là lý do tại sao keyword synonyms là tính năng đầu tiên mà Yoast SEO phát hành trong nỗ lực cải thiện chức năng cho plugin trả phí này.

    Sử dụng keyword synonyms và multiple focus keywords

    1. Sử dụng keyword synonyms cho các từ đồng nghĩa

    Nếu bạn muốn tối ưu hóa văn bản của bạn cho nhiều từ đồng nghĩa của cùng một từ khóa cần SEO (Focus keyword), tôi khuyên bạn nên sử dụng tính năng keyword synonyms mới. Chức năng từ đồng nghĩa sẽ được cải thiện trong vài tháng tới.

    2. Sử dụng từ khóa có liên quan với multiple focus keywords

    Nếu bạn muốn tối ưu hóa tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan, hãy sử dụng tính năng multiple focus keywords. Google hiểu các từ khóa liên quan, đó là lý do tại sao sử dụng các từ thuộc về nhau, sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện xếp hạng tìm kiếm.

    Chức năng multiple focus keywords cũng sẽ được cập nhật trong tháng tới. Tính năng mới sẽ được gọi là “related keywords” (từ khóa có liên quan) và sẽ được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa bài viết cho các từ khóa có liên quan.

    3. Sử dụng các từ đồng nghĩa trong multiple focus keywords

    Nếu bạn đang sử dụng từ khóa đồng nghĩa thông qua tính năng multiple focus keywords, hãy tiếp tục làm như vậy. Ngay bây giờ, vẫn chưa có gì thay đổi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Yoast SEO sẽ thay thế chức năng multiple focus keywords bằng chức năng related keywords trong một trong các bản cập nhật sắp tới. Do đó, tốt nhất bạn nên bắt đầu thay đổi ngay từ bây giờ.

    Nguồn: Sưu Tầm

    Speak Your Mind