Đầu tư Bitcoin có là một ý tưởng tồi?

  • Link 279 Facebook – Giúp Unlock tài khoản mạo danh
  • Ảnh động đẹp nhất 3d về thiên nhiên, tình yêu
  • Tiểu sử Facebook (FB) hay ngắn gọn, bá đạo cho profile cực chất

  • Đầu tư Bitcoin là một ý tưởng tồi? Tiền số bùng nổ thực chất chính là cơn sốt đầu cơ trên thị trường.

    Từ cuối tháng 12 năm ngoái đến suốt cả tháng 1 vừa qua, bitcoin, loại tiền số phổ biến nhất thế giới, dường như đã trải qua một cuộc khủng hoảng kinh điển. Giá bitcoin chạm đỉnh ngay trước Giáng sinh với mức giá 19.434 USD/đồng nhưng từ đó đến nay đã rơi vào trạng thái ảm đạm, có lúc xuống còn 9.000 USD/đồng, giảm hơn một nửa chỉ trong vòng một tháng.

    Bitcoin không phải là đồng duy nhất trượt giá. Một số loại tiền số phổ biến khác như Ripple, Ethereum và Litecoin cũng chịu chung số phận.

    Tình huống hiện nay không hề gây bất ngờ cho những ai đã dày dặn kinh nghiệm trên thị trường tài chính. Sự bùng nổ của tiền số chính là một cơn sốt đầu cơ thường thấy trong thị trường. Một loại tiền số tư nhân không thể trở thành tiền tệ thực sự bởi chính phủ các nước sẽ không để điều này xảy ra. Và có lẽ sự trượt dốc của tiền số trong thời gian vừa rồi xuất phát từ cuộc đối thoại liên quan tới lệnh cấm giao dịch bitcoin tại Hàn Quốc.

    Thực tế Hàn Quốc không cấm Bitcoin mà chỉ đánh thuế cao các sàn giao dịch (trên 20%) và cấm các giao dịch ẩn danh. Bất kỳ một giao dịch tiền số nào bạn cũng phải đăng ký một tài khoản kèm theo các thông tin về Passport, ảnh chụp chân dung, ngoài ra Hàn Quốc cũng cấm các giao dịch đối với người ngoài quốc và trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên.

    Không ai chịu thừa nhận tiền số cũng tương tự như vàng – một loại tiền không được chính phủ hỗ trợ, nhưng vẫn được chấp nhận rộng rãi như một dạng tích luỹ giá trị toàn cầu. Vàng đã có hàng ngàn năm lịch sử được dùng như tiền. Vàng được các ngân hàng trung ương chấp thuận. Nguồn cung cấp vàng thực sự có hạn và nó có giá trị nội tại.

    Tuy nhiên, tiền số không có những đặc điểm trên. Dù vậy, điều này không có nghĩa là chúng ta không nên quan tâm tới bong bóng tiền số. Có lẽ thế giới tiền tệ đang thay đổi, và có lẽ mua tiền số là một biện pháp tích luỹ của cải dài hạn.

    Có thể cú trượt dốc của tiền số vừa rồi chỉ là một trở ngại nhỏ trên con đường thâu tóm toàn bộ thế giới tiền tệ. Dù vậy, nếu muốn làm giàu nhanh hơn người khác, bạn cần luôn luôn chú ý tới những động thái tiếp theo.

    Trong một bài viết của mình, Hendrik Bessembinder của Trường Kinh doanh WB Carey, Đại học Bang Arizona kết luận hầu hết những thứ chúng ta đầu tư đều không đáng giá. Theo cách tính toán của ông, tính dài hạn thì 58% cổ phiếu mang lại lợi nhuận thấp hơn tín phiếu kho bạc kỳ hạn một tháng, và “toàn bộ đà tăng của thị trường cổ phiếu Mỹ kể từ năm 1926 đến nay tới từ 4% các cổ phiếu niêm yết hoạt động tốt nhất.” Chúng ta chỉ có thể làm chủ toàn bộ thị trường nếu nắm giữ những cổ phiếu này.

    Với các nhà đầu tư, điều này mang hai ý nghĩa. Thứ nhất, phân biệt những người thực sự xuất sắc với những người quá khích là rất khó – trước khi giá tiền số lao dốc thì nhiều nhà đầu tư bitcoin vẫn cho rằng kiềm tiền từ tiền số là rất dễ dàng. Như vậy, có lẽ chúng ta chỉ cần áp dụng chiến lược đa dạng hoá toàn bộ bằng cách mua một quỹ đầu tư chỉ số. Bằng cách này, chúng ta có thể nắm được toàn bộ cổ phiếu mà không phải chịu áp lực hay chi phí khi tìm kiếm 4% trên. Đó là một ý tưởng tốt nếu bạn sở hữu một khoản tiền khổng lồ.

    Thứ hai, để thực hiện được điều trên, hãy quên đa dạng hoá đi và “cống hiến” cuộc đời mình cho việc tìm kiếm một vài khoản đầu tư sẽ đem lại lợi nhuận cao trên thế giới – hoặc thuê một người chọn cổ phiếu thay bạn làm điều này. Có lẽ nhiều người cho rằng hầu hết các nhà quản lý quỹ đều sẽ làm theo phương án thứ hai. Với kỹ năng lựa chọn cổ phiếu đặc biệt của mình, họ sẽ tìm ra và nắm giữ những doanh nghiệp tư nhân tốt nhất trong dài hạn.

    Nguồn: Sưu Tầm

    Speak Your Mind