Google trình làng Chrome 42 cải thiện hiệu suất và tăng cường bảo mật

  • Link 279 Facebook – Giúp Unlock tài khoản mạo danh
  • Ảnh động đẹp nhất 3d về thiên nhiên, tình yêu
  • Tiểu sử Facebook (FB) hay ngắn gọn, bá đạo cho profile cực chất

  • Sau khi kết thúc vòng phát triển 6 tuần kể từ thời điểm ra mắt Chrome 41 vào hồi tháng 3 vừa qua, Google lại tiếp tục trình làng phiên bản 42 mới nhất trình duyệt web Chrome của mình.

    Về tính năng, Chrome 42 trên Windows và OS X không được trang bị thêm tính năng nào mới đáng chú ý, tuy nhiên Google cho biết đã có một vài điều chỉnh để giúp cho trình duyệt này hoạt động ổn định và cải thiện tốc độ xử lý trang web của Chrome 42.

    Đáng chú ý Google trang bị thêm 2 API (Giao diện lập trình ứng dụng) trên trình duyệt Chrome 42 là Push API và Notifications API, được thiết kế để cho phép người dùng nhận các thông báo trên các trang web yêu thích khi có các nội dung cập nhật mới. Tuy nhiên về cơ bản tính năng này chủ yếu dành cho các nhà phát triển web, thay vì dành cho người dùng phổ thông.

    Cùng với việc cải thiện hiệu suất và tốc độ xử lý, Google cũng đã vá lại 45 lỗ hổng bảo mật trên phiên bản trình duyệt web mới này.

    Chrome 42 tiếp tục được cải thiện về hiệu suất và độ ổn định

    Chrome 42 tiếp tục được cải thiện về hiệu suất và độ ổn định

    Cũng tương tự như phiên bản Chrome trên máy tính phiên bản Chrome 42 trên Android cung cấp tính năng cho phép người dùng quản lý nội dung cập nhật trên các trang web yêu thích để mỗi khi trang web có nội dung cập nhật mới sẽ thông báo cho người dùng được biết.

    Một tính năng mới khác trên Chrome cho Android đó là cho phép người dùng dễ dàng đưa một trang web ra màn hình chính của smartphone. Chrome 42 sẽ tự động nhận diện những trang web nào mà người dùng thường xuyên ghé thăm nhất, trình duyệt sẽ hỏi ý kiến người dùng xem có muốn đưa trang web này ra màn hình chính của thiết bị để truy cập được nhanh và dễ dàng hơn hay không.

    Google cũng đã vá lại một số lỗ hổng và cải thiện hiệu suất của trình duyệt Chrome trên Android.

    Trong số các phiên bản Chrome mới, phiên bản Chrome dành cho nền tảng iOS được đánh giá là có nhiều cải tiến và tính năng mới nhất.

    Cải tiến đáng chú ý nhất trên Chrome cho iOS đó là tính năng thêm widget của Chrome vào mục thông báo (Notification Centre) của iOS, cho phép người dùng dễ dàng kích hoạt chức năng tìm kiếm bằng giọng nói hoặc mở một tab mới trên Chrome.

    Bên cạnh đó, khi người dùng copy một đường link từ bất kỳ ứng dụng nào trên iOS, như từ trình duyệt Safari hay Twitter, đường link đó sẽ được xuất hiện ngay trong widget của Chrome cho phép người dùng mở nhanh đường link này bằng trình duyệt Chrome.

    Chrome 42 trên iOS được trang bị thêm nhiều tính năng mới

    Chrome 42 trên iOS được trang bị thêm nhiều tính năng mới

    Tính năng quản lý mật khẩu, lướt tay từ trên xuống để refresh trang web… cũng đã được hỗ trợ trên phiên bản dành cho iOS. Đặc biệt, khi người dùng tìm kiếm các thông tin như thời tiết, giá chứng khoán hay chuyển đổi đơn vị, Chrome sẽ đưa ra các câu trả lời ngay trong mục gợi ý tìm kiếm được sổ xuống.

    Ngay từ bây giờ, người dùng có thể download Chrome dành cho Windows tại đây (phiên bản dành cho Windows 64-bit tại đây) và phiên bản Chrome dành cho OS X của Apple tại đây.

    Với các nền tảng di động, người dùng có thể download Chrome 42 cho Android tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên) và Chrome cho iOS tại đây (tương thích iOS 7.0 trở lên).

    Cùng với việc phát hành phiên bản Chrome 42 mới nhất, Google cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển trình duyệt Chrome cho hệ điều hành Windows XP, vốn đã bị Microsoft “khai tử” và ngừng hỗ trợ.

    Trước đó, Google cũng cho biết sẽ chỉ tiếp tục hỗ trợ phát hành Chrome cho Windows XP đến hết tháng 4/2015, tuy nhiên với thực tế Windows XP vẫn đang có một lượng người dùng đông đảo nên Google đã quyết định tiếp tục hỗ trợ hệ điều hành này đến hết năm 2015.

    Nguồn: Sưu Tầm

    Speak Your Mind